BLUECORE - GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ĐA KÊNH CHUYÊN NGHIỆP

BLUECORE - GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ĐA KÊNH CHUYÊN NGHIỆP

Xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay rất phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, mục tiêu là để tiếp cận đa dạng tệp khách hàng và doanh thu từ nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, để xử lý và quản lý hiệu quả khối lượng lớn dữ liệu bán hàng ở từng kênh rất phức tạp và mất nhiều thời gian nếu không “khéo”. Hiểu được điều đó, Bluecore 

Bán hàng đa kênh là gì? 
Bán hàng đa kênh là một dạng mô hình tiếp thị khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, từ trực tuyến đến ngoại tuyến. Mô hình này cho phép bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tạo ra nhiều hình thức mua hàng. Các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh là mục tiêu mà nhiều nhà quản lý muốn hướng đến cho mô hình của mình.

Bán hàng đa kênh Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, .. cần phải mở từng đơn hàng, chỉnh sửa trong mọi ứng dụng/ website. Thay vì phải tốn nhân công và chi phí quản lý riêng cho từng kênh giờ đây bạn có thể quản lý đầy đủ tất cả các sản phẩm, phục vụ khách hàng, theo dõi lô hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… trên nhiều nền tảng cùng lúc nhờ giải pháp quản lý bán hàng đa kênh.

Vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng đa kênh là gì?

  • Không có đội ngũ xử lý dữ liệu - Rất khó để hiểu, phân tích và đưa ra giải pháp xử lý dữ liệu.
  • Mơ hồ trong khối lượng dữ liệu lớn - Dữ liệu đa dạng, phức tạp, trùng lặp và ở khắp mọi nơi trong doanh nghiệp.
  • Chất lượng dữ liệu kém - Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu có cấu trúc hoặc kho lưu trữ thường không đầy đủ, không nhất quán hoặc lỗi thời. 
  • Mất nhiều thời gian và chi phí - Việc tổng hợp xử lý dữ liệu thủ công đòi hỏi tiêu tốn "khá" nhiều thời gian và chi phí. 

Sản phẩm Bluecore mang đến 

  • Hệ thống Data Warehouse (Google Cloud & Big Query) - Cơ sở dữ liệu tập trung lưu trữ toàn bộ dữ liệu phức tạp của mỗi khách hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • BI Tool (Website Admin) - Công cụ hỗ trợ làm báo cáo, drill down số liệu, chia sẻ báo cáo giữa các phòng ban, phân quyền truy cập, template gửi tin nhắn và email Marketing,...
  • Automation Marketing (Gửi tin nhắn và Email Marketing) - Sử dụng dữ liệu và hành vi của khách hàng hiện tại để triển khai các chiến dịch tự động nhằm tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu và số lượng khách hàng trung thành. 
  • Machine Learning (Service Google Cloud) - Các model Machine Learning sẽ được xây dựng trên nền tảng Google Cloud.
  • Analytic Service (Xây dựng đội ngũ Data Analyst chuyên nghiệp) - Hỗ trợ xây dựng các báo cáo theo mong muốn của doanh nghiệp, tư vấn sử dụng hiệu quả dữ liệu báo cáo: Phân tích kinh doanh, vận hành, doanh thu, khách hàng, nhân viên,...
  • Bluecore tích hợp Haravan - Tích hợp nhiều tính năng về khuyến mãi, tặng coupon, flash sales, nhắc nhở khuyến mãi,... phục vụ đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp về: Tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, xả hàng tồn kho, hạn chế bỏ lỡ cơ hội bán hàng mới,...

Bluecore giải quyết được nỗi lo nào cho bạn?

  • Phân tích dữ liệu bán hàng đa kênh: BLUECORE tích hợp hoàn chỉnh 3 nền tảng: ETL - Data Warehouse - BI System cùng nhiều hệ thống hiện đại khác hỗ trợ quá trình phân tích dữ liệu đa kênh chuẩn xác, nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ Data Analyst am hiểu dữ liệu phức tạp và tư vấn vận dụng dữ liệu hiệu quả: Đội ngũ Data Analytics sẵn sàng thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu đa dạng và phức tạp. Tổng hợp báo cáo dữ liệu chi tiết và tư vấn doanh nghiệp sử dụng dữ liệu hiệu quả.
  • Khai thác và chọn lọc “dữ liệu tốt”: Kho lưu trữ dữ liệu cho phép tổng hợp dữ liệu đa kênh nhất quán, có lợi và có khả năng "biết nói". Điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc khai thác, chọn lọc và sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp.
  • Xác định và dự đoán tình trạng kinh doanh: Khi doanh nghiệp có được "dữ liệu tốt" từ BLUECORE cung cấp, họ dễ dàng thấu hiểu được tình trạng kinh doanh đang diễn ra như thế nào và đề ra chiến lược phát triển phù hợp.
  • Gia tăng cơ hội bán hàng nhờ vận hành bằng dữ liệu: Thông qua dữ liệu được tổng hợp và công cụ Automation Marketing, doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng nhằm tăng doanh thu bán hàng.
  • Triển khai nhanh chóng và tối ưu chi phí: Giảm nỗi lo thời gian và chi phí khi doanh nghiệp có mong muốn sử dụng giải pháp chuyển đổi số bán hàng đa kênh bằng cách chuyển thao tác thủ công sang nền tảng công nghệ BIG DATA.

Dottie, Somehow, Thegioiskinfood và hơn 10 doanh nghiệp khác hiện nay đang là các đối tác lớn của Bluecore khi sử dụng giải pháp bán hàng đa kênh thông minh để quản lý dữ liệu kinh doanh và vận hành. Trong tương lai, Bluecore tin rằng sẽ còn nhiều doanh nghiệp hơn thế tiếp cận được và vận dụng được dữ liệu vào kinh doanh để tăng khả năng cạnh tranh và nhanh chóng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bluecore hy vọng đây sẽ là chia sẻ hữu ích đến với những doanh nghiệp Việt Nam khi từng bước tiếp cận dữ liệu và lĩnh vực chuyển đổi số. Chúc bạn sớm tìm ra giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả và thành công trong tương lai nhé!