TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC QUẢN LÝ TỐT DỮ LIỆU MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC QUẢN LÝ TỐT DỮ LIỆU MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đều nhận ra giá trị của dữ liệu và đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này thường có nghĩa là dựa vào các báo cáo được tạo trong các nền tảng phần mềm riêng lẻ mà họ sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, sẽ có lúc việc thống nhất dữ liệu này trong một nguồn trung tâm sẽ là điều nên làm. 

  • Quản lý dữ liệu rất quan trọng để cải thiện doanh số bán hàng và quan hệ khách hàng, đồng thời có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp.
  • Bạn nên xác định mục tiêu kinh doanh và bán hàng của mình để thực hiện hiệu quả các quy trình quản lý dữ liệu. 
  • CRM và các công cụ tự động hóa giúp tăng hiệu quả và năng suất trong khi sắp xếp dữ liệu khách hàng.
  • Bài viết này dành cho các chủ sở hữu doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện quy trình quản lý dữ liệu của họ.

Là một doanh nghiệp, bạn tạo ra rất nhiều dữ liệu với mọi khách hàng. Bằng cách đầu tư vào các quy trình và công cụ quản lý dữ liệu, bạn sẽ làm cho dữ liệu của mình hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu tốt và các cách để tăng năng suất. 

Tại sao quản lý dữ liệu lại quan trọng?
Có thể khó phân tích đầy đủ dữ liệu bán hàng để tìm ra xu hướng Marketing hoặc biện pháp khắc phục quy trình làm việc khi dữ liệu và thông tin khách hàng là một mớ hỗn độn. Dữ liệu xấu hoặc hồ sơ không chính xác cũng có thể khiến doanh nghiệp nhỏ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. 

1. Chi phí thấp hơn và năng suất cao hơn
Một nghiên cứu của IBM ước tính rằng việc quản lý dữ liệu kém đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ 3,1 nghìn tỷ đô la do năng suất tổng thể của nhân viên giảm và chi phí liên quan đến bảo trì dữ liệu. 

Cụ thể hơn, khoảng 50% thời gian của nhân viên bị lãng phí khi tìm kiếm dữ liệu, sửa lỗi hoặc kiểm tra các nguồn dữ liệu không đáng tin cậy. Thời gian lãng phí này được cộng thêm khi nhân viên bắt đầu sửa lỗi mà họ tìm thấy. Nếu bạn không thông báo cho người quản lý dữ liệu và bỏ qua nguyên nhân gốc rễ của những lỗi như vậy, bạn sẽ tạo ra sự dư thừa và hạn chế nghiêm trọng năng suất.

Đề xuất các công cụ và giải pháp thu thập, lưu trữ và cập nhật dữ liệu thường xuyên tránh tình trạng dữ liệu bị phân mảnh rời rạc, dữ liệu xấu và không chính xác.

2. Cải thiện dữ liệu khách hàng tiềm năng để bán hàng
Dữ liệu có thể là một công cụ hữu ích trong việc dự đoán khách hàng tiềm năng cho các xu hướng Marketing và bán hàng. Khi bạn có dữ liệu xấu, có thể khó tin tưởng vào bất kỳ kết quả phân tích bán hàng nào. Điều này có thể khiến các nhóm bán hàng, nhà phân tích hoặc nhà quản lý dựa vào cảm tính khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Trong một cuộc khảo sát do SnapLogic thực hiện, 77% những người ra quyết định và quản lý dữ liệu cho biết họ không tin tưởng dữ liệu của doanh nghiệp mình, trong khi 82% cho biết họ phải sửa đổi dự án do chất lượng dữ liệu không phù hợp. Một cơ sở dữ liệu rõ ràng có thể giảm thiểu phỏng đoán và thông báo các chiến lược tiếp thị và bán hàng để tiếp cận khách hàng mới hiệu quả hơn. 

3. Quan hệ khách hàng tốt hơn
Khi khách hàng khó chịu vì sản phẩm được giao sai địa chỉ hoặc trở nên thất vọng vì phải cung cấp thông tin nhạy cảm nhiều lần, điều đó có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn. 

Các chiến lược Marketing sai lầm dựa trên dữ liệu không đầy đủ có thể dẫn đến giao tiếp không phù hợp hoặc không chính xác với khách hàng, ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn với họ và gây tốn kém tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn. 

Ngoài ra, dữ liệu còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các chiến lược Marketing và Re-Marketing để chăm sóc khách hàng tốt hơn và tăng tỷ lệ bán hàng hiệu quả hơn.

Một số công cụ giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu tốt hơn

  • ETL: Giải pháp tổng hợp data rời rạc từ các kênh bán hàng của doanh nghiệp về hệ thống Data Warehouse để xử lý
  • DATA WAREHOUSE: Nhà kho dữ liệu để chứa data đổ về tử tất cả các nguồn, đồng nhất dữ liệu tránh tình trạng data phân mảnh
  • BI SYSTEM: Xây dựng bảng điều khiển tương tác, trực quan hóa dữ liệu thô nhằm trình bày thông tin có thể thực thi, chia sẻ dữ liệu chuyên sâu và tạo báo cáo tự động được lấy từ dữ liệu của hơn 15 nguồn kết nối khác nhau. Dung lượng lưu trữ hỗ trợ đa dạng. Không giới hạn người dùng. Support các kênh Zalo/ Phone/ Mail.
  • DATA MODEL: Dịch vụ nâng cao từ kết quả phân tích BI System, cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa tùy vào nhu cầu của khách hàng.
  • INTERGRATION: Tích hợp thành quả của các Data Model với các hệ thống khác nhau và kết nối với dữ liệu nguồn lực doanh nghiệp thông qua API.
  • AUTOMATION REPORT: Hệ thống gửi thông báo về sự thay đổi của các báo cáo quan trọng qua email cho các bộ phận liên quan trong doanh nghiệp

BLUECORE là đơn vị sở hữu +6 công cụ giải pháp chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng vào quy trình quản lý, phân tích và xử lý dữ liệu thông minh và tự động nhằm mang lại hiệu quả trong nhiều quy trình kinh doanh.Bên cạnh đó, BLUECORE cho phép người dùng đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống để có sự hình dung rõ nét hơn khi ứng dụng và quản lý tốt dữ liệu. 

Hãy đăng ký dùng thử ngay từ bây giờ!