10 LỢI ÍCH CỦA NỀN TẢNG DỮ LIỆU CDP

10 LỢI ÍCH CỦA NỀN TẢNG DỮ LIỆU CDP

Trong Nền tảng dữ liệu khách hàng , dữ liệu từ các nguồn khác nhau được lưu trữ và sử dụng để tích hợp các ứng dụng và phân tích dữ liệu. CDP giúp các doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ vì nó tạo ra cái nhìn trung thực và thống nhất về hành vi, giao dịch và sản phẩm của khách hàng. Trung thực và thống nhất vì với thiết lập phù hợp, dữ liệu sẽ được làm sạch, sao lưu, lập mô hình và lưu trữ ở một nơi và không bị phân tán trong các ứng dụng.

CDP rất cần thiết trong việc thực hiện chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất an toàn về quyền riêng tư , như tôi đã viết trước đây.

Hãy đi sâu vào 10 lợi ích!

1. Tất cả dữ liệu ở một nơi
Bạn nên sử dụng dữ liệu nào? CRM, đơn đặt hàng, hành vi web và ứng dụng, chi phí quảng cáo? Câu trả lời là tất cả chúng và tất cả ở một nơi. Các công ty thường gặp khó khăn trong việc kết hợp và sử dụng tất cả dữ liệu mà họ thu thập được. Đặc biệt là vì các luồng dữ liệu đến từ nhiều nguồn khác nhau, nên không thể có được bức tranh toàn cảnh nếu thông tin không được tập trung.

Lấy ví dụ về các Nghi lễ dành cho khách hàng của chúng tôi. Để trở nên lấy khách hàng làm trung tâm hơn, họ cần một cái nhìn duy nhất về khách hàng. Chúng tôi đã tích hợp tất cả các nguồn dữ liệu khác nhau như Salesforce Commerce Cloud, Marketing Cloud, Service Cloud, Point of Sale Cowhills, nền tảng quảng cáo, thực hiện, GA360 và các nguồn khác vào CDP của Rituals được gọi là 'Rituals Information Lake.'

Giờ đây, thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu có thể thu thập dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến từ tất cả các điểm tiếp xúc có thể có ở một nơi làm nền tảng để cung cấp trải nghiệm khách hàng và thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Sự tích hợp này cho phép họ hiểu khách hàng của mình tốt hơn trước đây và đạt được mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm.

2. Góc nhìn 360 độ về khách hàng
Chế độ xem 360 độ cho phép các công ty xác định mọi phần của hành trình, sản phẩm và giao dịch của khách hàng. Nó hỗ trợ công ty trong việc hiểu người tiêu dùng và hành vi của họ. Do đó, một bức tranh toàn diện về khách hàng cho phép các nhóm bán hàng, tiếp thị và dịch vụ quảng bá một cách có chiến lược các sản phẩm của doanh nghiệp đến đúng người vào đúng thời điểm và địa điểm.

Một ví dụ là dịch vụ khách hàng của Ritual. Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra với nền tảng dữ liệu khách hàng của họ khi họ liên hệ với Rituals. Tất cả thông tin có liên quan (đến từ một số nguồn như giao hàng, đơn đặt hàng, đánh giá hoặc khiếu nại) về người tiêu dùng sẽ được hiển thị trực tiếp cho đại lý sau khi mua hàng. Do đó, công ty có thể cung cấp dịch vụ chất lượng — mức độ hài lòng cao hơn dẫn đến sự trung thành tăng lên và cơ hội quay trở lại lớn hơn.   

Chế độ xem 360 độ này là một trong những lý do tại sao Nghi lễ có thể phát triển với tốc độ nhanh như vậy. Với kiến ​​thức về khách hàng (tiềm năng) của họ, thương hiệu có thể tiếp thị sản phẩm của họ tốt hơn một cách đáng kể và tăng số lượng như tỷ lệ chuyển đổi. Tất cả những lợi ích này đều hướng đến mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp: tăng doanh thu.

Một yêu cầu kỹ thuật quan trọng là xây dựng một mã định danh khách hàng toàn cầu duy nhất có thể liên kết tất cả thông tin của khách hàng cá nhân từ nhiều nguồn để tất cả các nhóm và hệ thống có liên quan đều có thể truy cập được. Do đó, bạn theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng để giao tiếp 1-1 và áp dụng phép đo đáng tin cậy.

3. Tăng Doanh thu
Nếu được sử dụng đúng cách, CDP sẽ dẫn đến mục tiêu cuối cùng của công ty: tăng doanh thu nhờ sự hài lòng của khách hàng cao hơn và nhắm mục tiêu thông minh. Bằng cách triển khai dữ liệu từ tất cả các nguồn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể xem được khách hàng. Do đó, cơ hội tiếp thị được nhắm mục tiêu tốt đến những người với thông điệp phù hợp có thể giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và gắn kết với khách hàng. Kết quả là, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn có thể được thực hiện. 

Ví dụ về các trường hợp sử dụng tiếp thị có thể mở rộng ra ngoài tiếp thị cho các chức năng chiến lược, trải nghiệm và dịch vụ của khách hàng. Các bên liên quan của doanh nghiệp dẫn đầu khía cạnh này của cuộc đánh giá. Ngoài quan điểm thống nhất của khách hàng, danh sách các trường hợp sử dụng được xác định và xác định rõ ràng giúp nhận ra kết quả kinh doanh tốt hơn. Những ví dụ bao gồm:

  • Xác định, xác định, hình dung và cập nhật liên tục hành trình của khách hàng
  • Khả năng xác định khách hàng có giá trị cao trước khi mua lại, tức là khả năng lập mô hình các biệt danh
  • Tạo và quản lý các thuộc tính
  • Phân khúc đối tượng
  • Đo lường phân bổ
  • Nhắm mục tiêu tốt hơn và thông minh hơn, ví dụ: thử nghiệm nhanh và học hỏi trên các kênh
  • Khả năng hỗ trợ các kênh sở hữu, trả phí và kiếm tiền
  • Xử lý các phân bổ và mô hình hóa phức tạp
  • Khả năng hỗ trợ tra cứu khách hàng, nếu có liên quan
  • Có thể tìm thấy một trường hợp sử dụng tuyệt vời trong việc nhắm mục tiêu chính xác, dễ kích hoạt và thông tin chi tiết về một công ty Thương mại điện tử hàng đầu ở EMEA tại đây .

4. Tìm phân khúc đối tượng mới
Có thông tin ở một nơi giúp bạn dễ dàng phân khúc khách hàng và đối tượng của mình hơn và áp dụng các phân tích cơ bản và nâng cao . Nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng có thể thực hiện việc phân đoạn; điều này phụ thuộc vào loại (CDP dữ liệu, = hoặc CDP phân tích hoặc CDP tương tác) và nhãn hiệu của CDP. Bạn có thể sử dụng các phân đoạn tiêu chuẩn; bạn không thể xác định và đặt phân đoạn riêng như bạn có thể làm trong CDP được xây dựng trên Google Cloud Platform. Những phân đoạn tiêu chuẩn nào sẽ giúp ích cho bạn tùy thuộc vào sự trưởng thành theo hướng dữ liệu và mức độ phức tạp của doanh nghiệp bạn.

Trong khi làm việc với tất cả dữ liệu, bạn có thể tìm thấy các khả năng mới cho các phân khúc đối tượng như người chi tiêu trực tuyến, khách hàng trung thành hoặc người mua sắm giảm giá. Sau đó, các nhà tiếp thị có thể phân chia thêm từng phân khúc với giới tính, độ tuổi và vị trí. Và tiếp cận những đối tượng tương tự. Vì các phần nhỏ hơn nên việc nhắm mục tiêu có thể là các thông điệp tùy chỉnh và cụ thể hơn. 

5. Tối ưu hóa chiến dịch và học hỏi dài hạn
Nền tảng dữ liệu khách hàng cho phép hiểu rõ hơn về hiệu suất của các chiến dịch cụ thể. Bằng cách triển khai nền tảng dữ liệu khách hàng, các nhà tiếp thị có thể thấy hiệu quả và kết quả của chuyển động mà họ muốn phân tích. Các nhà tiếp thị có thể cải thiện nỗ lực của họ để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho lần tiếp theo bằng cách hiểu những nỗ lực cuối cùng.

CDP cung cấp thông tin chi tiết để giải quyết các vấn đề tức thì như chi tiêu quảng cáo cao hoặc nội dung không phù hợp cho đối tượng được nhắm mục tiêu. Các nhà tiếp thị và các công ty cũng có thể thu được lợi nhuận từ việc sử dụng các nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng về lâu dài. Mỗi khi chiến dịch có thể được cải thiện một cách thuận lợi bằng cách sử dụng nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng, công ty có thể học hỏi và cải thiện nỗ lực của mình vào lần sau. Ngân sách được tiết kiệm và tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên trong tương lai.

6. Giảm tình trạng khóa nhà cung cấp và trở thành chủ sở hữu của nền tảng
Crystalloids xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng bằng cách ghép nối các ứng dụng một cách lỏng lẻo. Sự bền bỉ của dữ liệu của bạn chủ yếu nằm trong hồ thông tin. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi ứng dụng vì quá trình di chuyển diễn ra suôn sẻ. Không có gì ngạc nhiên vì dữ liệu được lưu trữ trong CDP. 

Ngoài chi phí, hầu hết các công ty muốn sở hữu dữ liệu nền tảng, mô hình và mã. Điều này làm tăng giá trị vốn thị trường của một công ty. Không có gì ngạc nhiên khi các CEO và chủ sở hữu của một công ty yêu thích điều đó. Điều này có thể thực hiện được trong nền tảng đám mây công cộng (ngoài các mô hình ngoại vi trong nền tảng).

7. Tiết kiệm chi phí
Chi phí của các ứng dụng như SalesForce liên quan một phần đến dữ liệu được lưu trữ trong các ứng dụng này. Vì dữ liệu chủ yếu tồn tại trong nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng chứ không phải trong ứng dụng, bạn có thể giảm chi phí. Bên cạnh đó, chế độ xem trung tâm tiết kiệm nhiều thời gian cho các nhà phân tích và nhà khoa học dữ liệu trong việc thu thập và làm sạch dữ liệu.

8. Áp dụng các mô hình bạn thích
Có được sự sang trọng của lớp dữ liệu và phân tích thống nhất, bạn có thể nâng cao hiệu suất, ví dụ: email của Adobe hoặc Salesforce Marketing Cloud vì bạn có thể áp dụng mô hình thông minh hơn nếu bạn có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu bạn cần và nếu bạn có thể áp dụng loại mô hình mà bạn muốn sử dụng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc lập mô hình để nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho các giá thầu bổ sung phù hợp dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất và áp dụng mô hình để cá nhân hóa trang web. Bạn vẫn có thể sử dụng trí thông minh có sẵn của các bộ tiếp thị khi điều này mang lại hiệu suất tốt. Và nếu dữ liệu đằng sau Einstein phong phú hơn và chất lượng hơn, hiệu suất của các thành phần Salesforce sẽ tăng lên. Kết quả là, bạn sẽ có hai 'thế giới' tốt nhất trong một ngăn xếp.

Tương tự với lợi ích 6,7,8 Tôi đã viết một blog về những yếu tố này giải thích chi tiết hơn về cách những yếu tố này liên quan đến các bộ như Salesforce hoặc Adobe.

9. Giảm ảnh hưởng của việc mất cookie của bên thứ ba
Những thay đổi trong môi trường kỹ thuật và quy định xung quanh việc thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân đang tác động đến khả năng nhắm mục tiêu và đo lường chính xác đối tượng của các công ty. Việc triển khai Công cụ tiếp thị dựa trên AI trong CDP tùy chỉnh trên Google Cloud Platform là câu trả lời, như tôi đã viết trong blog này . 

Giải pháp linh hoạt này cho phép bạn khai thác tối đa tiềm năng của dữ liệu của bên thứ nhất , tuân thủ đầy đủ các quy định. Giải pháp này cho phép phân đoạn đối tượng theo cách tự động thông qua MLOps để kích hoạt được quản lý trên tất cả các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số được sở hữu, kiếm được và trả tiền.

Cookie của bên thứ ba, vốn cần thiết cho các nhà tiếp thị truyền thông và chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông, đang biến mất. Các doanh nghiệp sử dụng cookie của bên thứ ba để theo dõi hành trình của khách hàng cần phải nghĩ đến các giải pháp thay thế để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất là điều cần thiết như tôi đã viết trong blog ' Chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất để đạt được chén thánh về trải nghiệm khách hàng đa kênh'.

10. Tuân thủ
Có dữ liệu ở một nơi là một yếu tố thúc đẩy để trở thành và duy trì GDPR tuân thủ. Ví dụ, nó cho phép công ty của bạn ẩn danh các địa chỉ liên hệ. Hơn nữa, các nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng hỗ trợ khả năng di chuyển dữ liệu và các yêu cầu thông tin chi tiết về dữ liệu vì các tác vụ này có thể được thực hiện với một nguồn. Để hoàn thành các nhiệm vụ này trong các silo dữ liệu bị vỡ vụn sẽ khiến điều này gần như không thể.