Câu hỏi thường gặp

CÂU HỎI CHUNG

1.       BLUECORE là gì?

BLUECORE là một giải pháp thông minh về phân tích dữ liệu bán hàng đa kênh với mục tiêu trọng tâm chính là tổng hợp các dữ liệu được lưu trữ sẵn từ nhiều kênh kết nối đưa về một nơi để làm các báo cáo phân tích chi tiết.

Đối với người dùng không chuyên về kỹ thuật cũng có thể khám phá dữ liệu và xây dựng trang tổng quan thông qua hệ thống METABASE.

2.       Điều gì làm cho BLUECORE trở nên khác biệt?

Hiện nay ở Việt Nam, BLUECORE là đơn vị duy nhất sở hữu tích hợp hoàn chỉnh cả ba nền tảng: 

ETL (Intergration): Thu thập dữ liệu từ nhiều kênh kết nối khác nhau như SAAS Ecomerce (KiotViet, Haravan, Nhanh, Sapo,...), SAAS Marketing (Keap, Freshwork), Social (Google, Facebook, Tiktok,...), Ecomerce (Shopee, Lazada, Tiki,...).

Data Warehouse: Dữ liệu đã thu thập được sẽ được tổng hợp tại đây, lưu trữ trên Google Cloud và BigQuery, sắp xếp và phân loại theo từng danh mục khác nhau.

BI System (METABASE): Doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu thông qua METABASE dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng. Tại đây, công cụ sẽ hỗ trợ tạo báo cáo chi tiết, drill down số liệu và chia sẻ báo cáo giữa các phòng ban.

Bên cạnh đó, BLUECORE có các hệ thống hiện đại khác như: 

  • Machine Learning: Chức năng chính là recommend sản phẩm, xử lý ngôn từ tự nhiên, đánh giá tích cực và tiêu cực dựa trên Google Cloud.

  • Analytic Service: Xây dựng đội ngũ DA chuyên nghiệp, thấu hiểu dữ liệu phức tạp, tư vấn và giúp doanh nghiệp xây dựng các báo cáo như mong muốn.

  • Automation Marketing: Kết nối với các hệ thống Marketing, CRM, CDP với nhiệm vụ gửi tin nhắn marketing đến khách hàng. Doanh nghiệp có thể xây dựng những connector kết nối đến các hệ thống này, chủ động tổng hợp dữ liệu trên BI và lên lịch đẩy dữ liệu lên hệ thống để khai thác.

3.       Làm cách nào để sử dụng BLUECORE?

4.      Tôi có cần cơ sở dữ liệu sẵn có để sử dụng BLUECORE không?

5.       BLUECORE có bản demo dùng thử không? 

Có, với mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng với BLUECORE. BLUECORE sở hữu website với bản demo dùng thử miễn phí. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ như sau: 

 

XUẤT BÁO CÁO

1.       BLUECORE có hỗ trợ customize các báo cáo đặc thù không?

Ngoài các báo cáo mặc định, BLUECORE có thể customize các báo cáo đặc thù theo yêu cầu và mong muốn của bạn. Từ đó, bạn sẽ có thêm những dữ liệu đa dạng để đánh giá, dự báo phù hợp với thực trạng kinh doanh hiện tại và các dự đoán trong tương lai.

2.       BLUECORE xuất các báo cáo ở dạng như thế nào?

Hiện nay, BLUECORE có thể xuất đa dạng các báo cáo nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với các tiêu chí: dễ hiểu - cập nhật liên tục - có thể so sánh. 

  • Theo danh sách.

  • Theo chỉ số.

  • Biểu đồ cột.

  • Biểu đồ đường.

  • Biểu đồ tròn.

3.     Các báo cáo của BLUECORE có thể so sánh được với nhau không?

Có, các báo cáo của BLUECORE luôn được cập nhật liên tục, làm mới mỗi ngày và biểu hiện ở nhiều dạng khác nhau theo từng thời gian cụ thể. Vì vậy, các báo cáo của BLUECORE có thể so sánh được với nhau dựa trên từng mốc thời gian.

SẢN PHẨM

  1. Làm sao để biết sản phẩm đang kinh doanh có hiệu quả cao/ thấp nhất?

BLUECORE sẽ xuất báo cáo ở dạng danh sách để bạn có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát sản phẩm của mình theo phân loại bán chạy nhất hoặc kém nhất, có doanh thu cao nhất hoặc thấp nhất.

2.       Có thể phân loại sản phẩm như thế nào để dễ theo dõi nhất?

Ở phần phân loại sản phẩm, BLUECORE sẽ biểu thị chi tiết như sau:

Danh sách: 

  • Sản phẩm bán chạy/ kém nhất.

  • Sản phẩm có doanh thu cao/ thấp nhất.

  • Sản phẩm tồn kho nhiều/ ít nhất.

  • Sản phẩm bị hủy đơn/ hoàn trả.

Biểu đồ cột: 

  • Theo nhóm sản phẩm.

  • Theo phân khúc giá.

  • Theo kênh bán hàng.

  • Theo cửa hàng.

3.       Có thể kiểm soát sản phẩm bị hủy đơn/ sản phẩm hoàn trả không?

Có, dữ liệu về sản phẩm bị hủy đơn sẽ được cập nhật liên tục và được làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ kịp thời biết được tình trạng sản phẩm bị hủy đơn/ sản phẩm hoàn trả, kiểm soát và lên kế hoạch để giải quyết kịp thời để giảm thiểu tối đa tình trạng trên.

 

HÀNG TỒN KHO

  1. Tôi có được cảnh báo hàng tồn kho dựa vào tốc độ bán hàng không?

Có, BLUECORE sẽ cảnh báo hàng tồn kho dựa vào tốc độ bán hàng của bạn. Bạn có thể hiểu rõ tình trạng kinh doanh đang diễn ra như thế nào và có những biện pháp đẩy nhanh hàng tồn kho để mang lại hiệu quả cho doanh thu của mình.

2.       Tôi có biết được tổng số hàng tồn kho không?

Có, dữ liệu về hàng tồn kho sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn có thể dựa trên số liệu và so sánh với thời gian trước và có những quyết định cải thiện tình trạng kinh doanh của mình.

3.       Làm sao để kiểm soát số lượng hàng tồn kho nhiều/ ít nhất?

BLUECORE sẽ xuất báo cáo theo biểu đồ danh sách, mọi số liệu chi tiết sẽ được hiển thị chính xác và nhanh chóng. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát sản phẩm nào đang ở mức tồn nhiều nhất hoặc ít nhất. Từ đó, bạn sẽ có những kế hoạch khắc phục, giảm thiểu tình trạng hàng lưu kho quá thời hạn.

 

KHÁCH HÀNG

1.       Tôi biết được dữ liệu gì ở khách hàng của mình?

BLUECORE cung cấp cho bạn những dữ liệu về thông tin khách hàng như sau: 

  • Tổng số khách hàng.

  • Số khách hàng mới.

  • Số khách hàng mới có đơn/ chưa có đơn.

  • Doanh thu từ khách hàng.

  • Số khách hàng có đủ thông tin/ chưa đủ thông tin.

Bên cạnh những thông tin cá nhân về khách hàng BLUECORE cung cấp dữ liệu chi tiết cho bạn về khách hàng như sau: 

  • Địa chỉ giao hàng thường xuyên.

  • Ngày mua hàng gần nhất.

  • Số đơn hàng của khách hàng.

  • Số đơn khách hàng mua thành công/ bị hủy/ hoàn tiền.

  • Tổng doanh thu từ khách hàng. 

  • Tổng giá trị ưu đãi cho khách hàng. 

  • Chu kỳ trung bình mua hàng. 

  • Giá trị sản phẩm khách hàng đã mua.

  • Danh sách sản phẩm gơi ý (dựa trên thói quen mua hàng).

  • Số sản phẩm theo thuộc tính sản phẩm.

  • Top sản phảm khác hàng mua nhiều/ ít nhất.

 

2.       Có thể phân loại khách hàng của tôi không?

Có, bạn sẽ nhận được báo cáo các phân loại khách hàng như sau. Dựa vào đây, bạn sẽ biết được tổng hợp số lượng khách hàng nhiều/ ít nhất để có những chiến lược thu hút khách hàng.

  • Theo giá trị đơn hàng.

  • Theo giá trị sản phẩm.

  • Theo giới tính.

  • Theo tỉnh thành.

  • Theo hạng thành viên.

  • Theo kênh bán hàng.

3. Tôi có thể biết được trạng thái đơn hàng của khách hàng không? 

Có, dữ liệu về tình trạng mua hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Tình trạng mua hàng được biểu hiện ở hai dạng: 

  • Đơn hàng đã hoàn thành.

  • Đơn hàng bị hủy.

  • Lý do đơn hàng bị hủy từ khách hàng.

 

DOANH THU

1.       Tôi có thể biết thông tin tổng quan về doanh thu của mình không?

Có, dữ liệu về doanh thu sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ kiểm soát được tổng quan doanh thu như sau: Doanh thu tổng, doanh thu năm, doanh thu quý, doanh thu tháng, doanh thu ngày.

2.    Tôi có thể biết thực trạng doanh thu của tôi như thế nào không?

Có, dữ liệu về doanh thu sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ kiểm soát được tình hình doanh thu như sau: Doanh thu ghi nhận, doanh thu bị mất do hủy đơn, doanh thu bị giảm do hoàn tiền, doanh thu thực nhận.

3.       Phân loại doanh thu của tôi như thế nào?

Ở phần phân loại doanh thu, BLUECORE sẽ biểu thị chi tiết như sau:

Danh sách: 

  • Doanh thu theo nhân viên bán hàng.

  • Doanh thu theo tỉnh thành.

  • Doanh thu theo quận huyện.

Biểu đồ cột: 

  • Doanh thu theo độ tuổi.

  • Doanh thu theo giới tính.

  • Doanh thu theo kênh bán hàng.

  • Doanh thu theo cửa hàng.

 

ĐƠN HÀNG

1.       Phân loại các đơn hàng của tôi như thế nào?

Ở phần phân loại đơn hàng, BLUECORE sẽ biểu thị chi tiết ở dạng biểu đồ cột: 

  • Đơn theo nhóm sản phẩm.

  • Đơn theo kênh bán hàng.

  • Đơn theo tỉnh thành.

  • Đơn theo cửa hàng.

2.       Tôi có biết được thông tin/ tình trạng của đơn hàng không?

Có, dữ liệu về thông tin đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ nắm được thông tin chi tiết về:

  • Thông tin của đơn hàng: Tổng số đơn, giá trị trung bình của đơn hàng, số đơn hàng thành công, số đơn hàng hủy, số đơn hàng hoàn tiền, doanh thu bị mất từ đơn hàng hủy, doanh thu giảm từ đơn hàng hoàn tiền. 

  • Tình trạng của đơn hàng: Đã xác nhận, đã hoàn thành, đã hủy đơn hàng, đã hoàn tiền đơn hàng.

3.       Tôi có biết được tỉ lệ đơn hàng bị hủy/ hoàn tiền không?

Có, dữ liệu về thông tin đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ biết được các thông tin chính xác về:

Tỉ lệ đơn hàng bị hủy như sau: Tổng số đơn, số đơn hủy, tỉ lệ hủy đơn.

Tỉ lệ đơn hàng hoàn tiền như sau: Tổng số đơn thành công, số đơn hoàn tiền, tỉ lệ hoàn tiền.

4.       Tôi có biết được lý do hủy đơn hàng không?

Có, dữ liệu về thông tin đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ biết được các lý do hủy đơn hàng như sau. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được: Tổng số đơn hàng bị hủy, số đơn hàng bị hủy theo từng lý do, doanh thu bị mất từ đơn hàng bị hủy theo từng lý do.

  • Số đơn hủy do gian lận.

  • Số đơn hủy do khách hàng.

  • Số đơn hủy do bị từ chối. 

  • Số đơn hủy do hết hàng.

NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

1.       Tôi biết được thông tin gì về nhân viên của mình? 

Bạn sẽ có được dữ liệu chi tiết về nhân viên của mình như sau: 

  • Thông tin cá nhân: Tên, ID, giới tính, số điện thoại, email

  • Tổng quan bán hàng: Ngày có đơn hàng gần nhất, số đơn hàng, doanh thu, bảng xếp hạng bán hàng.

2.       Tôi có thể kiểm soát bảng xếp hạng nhân viên bán hàng không?

Có, dữ liệu về bảng xếp hạng nhân viên bán hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Các chỉ số xếp hạng dựa trên các tiêu chí: Top nhân viên bán hàng có doanh thu cao/ thấp nhất, Top nhân viên bán hàng có tỉ lệ hủy đơn cao/ thấp nhất

3.       Tôi có thể kiểm soát chỉ số đơn hàng của nhân viên theo ngày/ tháng/ quý/ năm không? 

Có, dữ liệu về chỉ số đơn hàng của nhân viên sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Các chỉ số biểu hiện như sau: Số đơn hàng, tổng doanh thu, doanh thu trừ đơn hủy, doanh thu trừ đơn hoàn. Bạn có thể dựa trên các chỉ số và so sánh với thời gian trước đó một cách dễ dàng.

GG ADS, FB ADS

1.       Tôi có xem các thông tin tổng quan của Google Analytics và Facebook Insights không?

Có, dữ liệu về Google Analytics và Facebook Insights sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Được biểu hiện chi tiết như sau: 

  • Google Analytics: Các thông số cơ bản như: User, AvgSession Duration/ User, Avg User/ Day, Avg Time On Page, Avg Session/ User, Session, Page View, Pages Per Session, Avg Pageview/ Day, Avg Session/ Day, Avg Bounce Rate, Avg Exit Rate.

  • Facebook Insights: Thông tin chung như: Chi phí quảng cáo, số lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột, số lượt bình luận, số lượt nhắn tin, số lượt post reaction.

2.       Phân loại các chiến dịch trên như thế nào?

Ở phần phân loại Google Analytics sẽ biểu thị chi tiết như sau: 

Biểu đồ đường: Traffic trên website (Pageview, Time On Page, Session, Bounce Rate).

Biểu đồ tròn: 

  • Số lượng users theo độ tuổi.

  • Số lượng users theo giới tính.

  • Số lượng users theo thiết bị.

  • Số lượng users theo trình duyệt.

  • Tỉ lệ user mới/ tổng user.

Danh sách: 

  • Traffic trên channel (Tên channel, số user, số user mới, số sessions, bounce rate, exit rate).

  • Top page được xem nhiều nhất.

  • Top page exit nhiều nhất.

  • Top user theo tỉnh thành.

Chỉ số: 

  • Số lượng user.

  • Số lượng session.

  • Số lượng pageview.

Ở phần phân loại Facebook Insights, BLUECORE sẽ biểu thị chi tiết như sau: 

Biểu đồ cột: 

  • CPM (chi phí cho 1000 hiển thị).

  • CPC (chi phí cho 1 lượt click).

  • CTR (tỉ lệ chuyển đổi lượt click/impression).

  • Hiệu quả quảng cáo theo nhóm tuổi.

  • Hiệu quả quảng cáo theo tỉnh thành.

Biểu đồ đường: 

  • Biểu đồ thể hiện chi phí và doanh thu.

  • Biểu đồ thể hiện các chỉ số chính (Clicks, Impressions, Comments, Post Reaction).

Danh sách: 

  • Tần suất lặp lại của hiển thị trên 1 khách hàng.

  • Các chỉ số theo độ tuổi (độ tuổi, lượt hiển thị, lượt click, lượt reach, lượt comment, tổng chi phí).

  • Các chỉ số theo tỉnh thành (Tỉnh thành, lượt hiển thị, lượt click, lượt reach, lượt comment, tổng chi phí).

  • Chi tiết thông tin quảng cáo.

  • Chi phí các chiến dịch quảng cáo.

  • Chi tiết các chỉ số theo chiến dịch quảng cáo (Tên chiến dịch, Tên Adset, lượt click, lượt hiển thị, lượt reach, lượt comment, lượt nhắn tin, tổng chi phí). 

  • Top chiến dịch có lượt hiển thị cao nhất.

  • Top chiến dịch có lượt click cao nhất.

  • Top chiến dịch có lượt reach cao nhất.

  • Top chiến dịch có lượt comment cao nhất.

  • Top chiến dịch có lượt nhắn tin cao nhất.

  • Top chiến dịch có lượt post reaction cao nhất.

  • Top chiến dịch có chi phí quảng cáo cao nhất.

3.       Tôi có biết được báo cáo chi phí của Google Analytics và Facebook Insights không?

Có, dữ liệu về chi phí của Google Analytics và Facebook Insights sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Bạn sẽ biết được báo cáo chi phí như sau: Chi phí của các chiến dịch quảng cáo, chi phí cho 1000 hiển thị, chi phí cho 1 lượt click.

4.       Tôi có biết được hiệu quả của Google Analytics và Facebook Insights như thế nào không?

Có, dữ liệu về hiệu quả của Google Analytics và Facebook Insights sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Các báo cáo biểu đồ cột thể hiện hiệu quả như sau: Hiệu quả quảng cáo theo nhóm tuổi, theo tỉnh thành, theo từng chỉ số của chiến dịch (lượt click, reach, comment, nhắn tin, post react).

5.       Tôi có thể biết được tỉ lệ chuyển đổi lượt click/ impression không?

Có, dữ liệu về tỉ lệ chuyển đổi lượt click/ impression sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày. Được báo cáo ở dạng biểu đồ cột nên bạn sẽ dễ dàng theo dõi và so sánh với các chỉ số theo từng thời gian cụ thể.

6.       Tôi có thể biết được chỉ số chi tiết cho từng chiến dịch quảng cáo không?  

Có, các chỉ số chi tiết cho từng chiến dịch quảng cáo được biểu hiện cụ thể như sau: Tên chiến dịch, tên Adset, lượt click, lượt hiển thị, lượt reach, lượt comment, lượt nhắn tin, tổng chi phí. Bạn sẽ hiểu rõ từng chiến lược mang lại hiệu quả ra sao, cần tập trung đẩy mạnh chiến dịch hay có những kế hoạch thay đổi chiến dịch như thế nào cho phù hợp.

 

BÁN HÀNG ĐA KÊNH

1.       Tôi muốn quản lý nhiều hơn 2 kênh, BLUECORE có hỗ trợ không?

Có, BLUECORE là giải pháp thông minh phân tích dữ liệu bán hàng đa kênh. Việc sở hữu nhiều kênh bán hàng sẽ mang đến lợi nhuận cao, tuy nhiên sẽ rất khó quản lý. Hiểu được khó khăn đó, BLUECORE xuất hiện để hỗ trợ phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn kết nối, mang lại hiệu quả trong kinh doanh cho doanh nghiệp.

2.       Làm sao để kết nối dữ liệu từ nhiều kênh bán hàng?

BLUECORE sở hữu hệ thống ETL (Intergration): Thu thập dữ liệu từ nhiều kênh kết nối khác nhau như SAAS Ecomerce (KiotViet, Haravan, Nhanh, Sapo,...), SAAS Marketing (Keap, Freshwork), Social (Facebook, Tiktok, Instagram,...), Ecomerce (Shopee, Lazada, Tiki,...) tổng hợp về Data Warehouse và xuất các báo cáo chi tiết nhờ có BI System. 

3.       Dữ liệu ở nhiều kênh bán hàng có được cập nhật liên tục không?

Có, dữ liệu ở nhiều kênh bán hàng sẽ được cập nhật liên tục và làm mới vào 0H mỗi ngày với mức độ chính xác tuyệt đối, nhanh chóng và có yếu tố dự đoán.