4 BƯỚC PHÂN TÍCH DỮ LIỆU CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ

4 BƯỚC PHÂN TÍCH DỮ LIỆU CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ

Doanh nghiệp thành công không thể thiếu chiến lược Marketing và quy trình phân tích rõ ràng. Việc triển khai đúng quy trình phân tích dữ liệu giúp bạn thấu hiểu hiệu suất hiện tại của các chiến lược và cần làm gì để tạo ra kết quả tốt hơn trong tương lai

4 bước phân tích dữ liệu trong Marketing
Quá trình phân tích Marketing là một chu kỳ đo lường, phân tích và cải tiến liên tục. Sau đây là các bước phân tích tiếp thị để giúp bạn làm việc hiệu quả và hiệu quả.

Bước 1: Xác định số liệu
Bước đầu tiên là xác định số liệu nào sẽ sử dụng. Điều này sẽ phụ thuộc vào chiến lược tiếp thị của bạn. Các số liệu phổ biến được sử dụng trong phân tích dữ liệu tiếp thị:
Số liệu hiệu suất trang web 

  • Số liệu hiệu suất trang web 

Một số ví dụ là lưu lượng truy cập, các trang được truy cập nhiều nhất, xếp hạng tìm kiếm, lượt truy cập duy nhất, tỷ lệ thoát và chuyển đổi.

  • Số liệu quảng cáo kỹ thuật số . 

Một số số liệu là số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, LTV, ROI và tỷ lệ tương tác.

  • Chỉ số truyền thông xã hội 

Các số liệu chính trong danh mục này có thể bao gồm tổng số người tiếp cận, lượt thích, lượt xem, nhận xét, lượt chia sẻ, người theo dõi và người đăng ký.

  • Số liệu tiếp thị qua email 

Điều này có thể bao gồm các biện pháp như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ thoát.

  • Chỉ số hiệu suất của nhóm tiếp thị 

Các số liệu này đo lường mức độ hiệu quả của nhóm Marketing. Các số liệu phù hợp trong danh mục này là những số liệu giúp CMO và nhóm Marketing biết họ đang hoàn thành công việc tốt như thế nào. Các số liệu mẫu trong danh mục này có thể bao gồm số lần hiển thị được tạo, lợi nhuận ròng và ROI.

Bước 2: Thu thập dữ liệu tiếp thị để phân tích
Trong bước này, bạn sẽ cần thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Loại dữ liệu có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi nó đến.

Bảng điều khiển trực quan hóa các số liệu Marketing của bạn cung cấp cái nhìn toàn cảnh về sức khỏe và hiệu suất của nhóm Marketing của bạn. Với các biểu đồ và đồ thị phù hợp, bạn có thể truyền đạt một cách hiệu quả những gì đang diễn ra tốt đẹp và những lĩnh vực cần cải thiện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để thiết kế bảng điều khiển, Bluecore có thể giúp bạn! Với kỹ năng kỹ thuật và sự sáng tạo của nhóm, họ sẽ đảm bảo đáp ứng các bảng điều khiển mong muốn của bạn một cách hiệu quả. 
 

Bước 3: Phân tích
Bây giờ bạn đã thu thập dữ liệu. Bước tiếp theo là phân tích và trực quan hóa các số liệu để đạt được mối tương quan và hiểu biết sâu sắc. 

Trang tổng quan là loại trực quan hóa bạn cần để hiển thị số liệu tóm tắt. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể sử dụng báo cáo.

Bảng điều khiển trực quan hóa các số liệu Marketing của bạn cung cấp cái nhìn toàn cảnh về sức khỏe và hiệu suất của nhóm tiếp thị của bạn. Với các biểu đồ và đồ thị phù hợp, bạn có thể truyền đạt một cách hiệu quả những gì đang diễn ra tốt đẹp và những lĩnh vực cần cải thiện.

Bước 4: Thực hiện các hành động cải tiến
Các số liệu tiếp thị là một cách tuyệt vời để xem những gì đang diễn ra và tại sao. Điều bạn cần làm trong bước này là xác định những hành động và thay đổi nào có nhiều khả năng mang lại sự cải thiện nhất. Bất kể phân tích kỹ lưỡng đến đâu, nó sẽ không có giá trị nếu nó không dẫn đến một số hành động cải thiện.

Quan trọng hơn, bước này không chỉ giải quyết vấn đề hiệu suất thấp mà còn để nhân rộng những gì hoạt động tốt. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn trong những nỗ lực trong tương lai.