6 LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP THEO ĐỊNH HƯỚNG DỮ LIỆU

6 LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP THEO ĐỊNH HƯỚNG DỮ LIỆU

Ngày nay, trở thành một doanh nghiệp dựa trên dữ liệu không phải là tùy chọn, nó là bắt buộc. Dữ liệu đã trở nên quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh và nhiều công ty đã học cách sử dụng nó, ít nhất là ở một mức độ căn bản trong việc lập kế hoạch và hoạt động của họ. Đối với các doanh nghiệp theo hướng dữ liệu, sự lựa chọn này mang lại những lợi ích và doanh thu đáng kể trong việc phát triển kinh doanh.

Hãy cùng khám phá một số lợi ích khi trở thành doanh nghiệp theo định hướng dữ liệu:

Tốc độ đề xuất chiến lược: Các doanh nghiệp luôn dựa vào dữ liệu — số liệu bán hàng, chi phí nguyên vật liệu, dự báo thị trường — để lập chiến lược kinh doanh. Sự khác biệt đối với doanh nghiệp hiện đại là sự đa dạng, tốc độ và khối lượng dữ liệu có sẵn để cung cấp thông tin cho các chiến lược đó. Việc tăng cường áp dụng công nghệ và ứng dụng mới yêu cầu truy cập độ trễ thấp vào dữ liệu khối lượng lớn, có nghĩa là doanh nghiệp theo hướng dữ liệu phải thu thập, phân tích và hành động trên dữ liệu mới một cách nhanh chóng. Các doanh nghiệp yêu cầu nền tảng ứng dụng nhanh nhẹn và mạng thích ứng có thể mở rộng quy mô liên tục để đáp ứng các chiến lược đang phát triển dựa trên nhu cầu và nhu cầu luôn thay đổi.

Khả năng hiển thị của khách hàng tốt hơn: Việc sử dụng dữ liệu một cách thông minh cho phép doanh nghiệp hiểu biết khách hàng của mình tốt hơn bao giờ hết. Bạn có thể biết khách hàng của mình là ai, họ đến từ đâu, họ có nhu cầu, họ muốn mua gì, họ muốn mua như thế nào và họ muốn tương tác với công ty của bạn như thế nào. Chìa khóa là trong phân tích: có thể thống nhất dữ liệu từ tất cả các nguồn có sẵn, sau đó làm cho dữ liệu đó có thể truy cập và hành động được đối với những người trong tổ chức của bạn, những người cần nó nhất. Khả năng đó đòi hỏi cơ sở hạ tầng mạng thế hệ tiếp theo hỗ trợ sự tinh vi và phức tạp của phân tích này.

Đổi mới dựa trên thông tin chi tiết: Với bức tranh toàn cảnh về khách hàng của họ, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu có thể sử dụng những thông tin chi tiết đó để thúc đẩy sự đổi mới và tinh chỉnh các ứng dụng, ưu đãi và trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, trong lĩnh vực bán lẻ, dữ liệu khách hàng đã giúp lĩnh vực này hình dung những gì khách hàng muốn từ trải nghiệm tại cửa hàng. Với ưu đãi siêu cá nhân hóa, tương tác với ứng dụng năng động, thanh toán không cần thu ngân và luồng liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và tại cửa hàng, các nhà bán lẻ biến những người mua sắm bình thường thành khách hàng trung thành, lâu dài. Thông qua đổi mới liên tục, các nhà bán lẻ đang tạo ra cửa hàng của tương lai , đưa ra các bài học về cách các lĩnh vực kinh doanh khác có thể làm được điều tương tự.

Hoạt động hợp lý: Khách hàng hạnh phúc là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bỏ qua thực tế rằng những cải tiến bên trong có thể là con đường nhanh hơn để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Với tính năng giám sát dữ liệu thông minh, các doanh nghiệp học cách điều chỉnh và tối ưu hóa hoạt động của mình trong thời gian thực. Điều kiện thiết bị, tuyến đường vận chuyển, kiểu thời tiết, tình trạng chuỗi cung ứng, hàng tồn kho — bằng cách thu thập dữ liệu này, các doanh nghiệp có thể theo dõi và tự động điều chỉnh các quy trình và hoạt động để đáp ứng với sự gián đoạn và nhu cầu. Điều này khiến khách hàng hạnh phúc hơn khi họ nhận được sản phẩm, dịch vụ và hoạt động xuất sắc mà họ mong đợi mà không bị chậm trễ hoặc phức tạp.


Thông tin chi tiết về vốn theo thời gian thực: Đối với quá nhiều doanh nghiệp, chi phí bảo trì và vốn chỉ dựa trên phỏng đoán chứ không phải dữ liệu. Những phỏng đoán đó xuất phát từ những ước tính về thời điểm máy cần bảo dưỡng hoặc thay thế. Thậm chí ít lý tưởng hơn là khi việc bảo trì và mua hàng bị dẫn đến lỗi thiết bị, dẫn đến giảm năng suất và các chi phí phát sinh ngoài dự kiến. Một trong những trường hợp sử dụng hứa hẹn nhất cho các thiết bị và cảm biến IoT là bảo trì dự đoán. Các thiết bị này truyền dữ liệu cho phép đưa ra các quyết định về dịch vụ dựa trên thông tin thời gian thực từ thiết bị của chính bạn. Do đó, doanh nghiệp của bạn chỉ có thể bảo dưỡng thiết bị khi cần thiết, nhận thông báo trước khi hỏng hóc để việc bảo trì có thể ngăn chặn việc sản xuất bị chậm lại và thay thế máy móc khi dữ liệu cho biết hết thời gian sử dụng.

Tạo lợi thế cạnh tranh: Giống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn có thể đã bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số thông qua khám phá dữ liệu lớn, các nền tảng kết hợp và multi-cloud platforms. Bước tiếp theo là mở rộng thành công đó để mang lại cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh. Những thay đổi này không nhất thiết phải gây gián đoạn, nhưng chúng tạo ra lợi nhuận cạnh tranh cho phép một doanh nghiệp thành công trong khi các đối thủ cạnh tranh bị tụt lại phía sau.

Nguồn: blog.lumen.com

Hiện nay tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang tiếp cận nhanh chóng lối văn hóa theo định hướng dữ liệu để phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh và gia tăng doanh thu. Vậy làm cách nào để dễ dàng tiếp cận dữ liệu thông minh mà vẫn tối ưu được thời gian và chi phí? 

Bluecore là công ty công nghệ phần mềm sở hữu nền tảng phân tích dữ liệu thông minh với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số với mong muốn đưa doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng tiếp cận dữ liệu trong thời đại 4.0 giúp các doanh nghiệp tối ưu lợi thế mình đang có, Bluecore cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ được cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng tính cạnh tranh thông qua việc khai thác tối đa nguồn dữ liệu đang có.

Hãy để Bluecore là người đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển doanh nghiệp theo định hướng dữ liệu!