Các nhà tiếp thị từ lâu đã dựa vào các phương pháp cũ như bảng tính và nỗ lực thủ công để theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của họ. Nhưng ngày nay, với sự gia tăng của bảng điều khiển tiếp thị kỹ thuật số, các tổ chức có thể nhanh chóng và dễ dàng theo dõi tiến trình của họ ở một nơi.
Bảng điều khiển tiếp thị là nguồn trung thực duy nhất cho tất cả các phân tích tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nó tự động kéo dữ liệu từ nhiều nguồn vào một dạng xem thống nhất, dễ diễn giải và chia sẻ với các bên liên quan. Thiết kế trực quan cho phép bạn xác định xu hướng, đo lường thành công so với mục tiêu, phát hiện sự cố trước khi chúng xảy ra, v.v.
1. Cải thiện quyết định ngân sách
- Khám phá các lựa chọn để cải thiện chi phí tiếp thị và bán hàng.
- Hiểu những khoản đầu tư nào đang mang lại hiệu quả.
- Thiết lập phân bổ ngân sách dựa trên các lộ trình và kế hoạch tiết kiệm nhất
2. Hợp lý hóa quá trình tối ưu hóa
- Nhanh chóng xác định các khu vực để cải thiện.
3. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu
- Bằng cách hiểu kênh nào mang lại giá trị cao nhất, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về nơi tập trung nỗ lực tiếp thị của mình.
- Nhận biết kênh và chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng có giá trị cao.
4. Đo lường lợi nhuận của các nỗ lực mua lại khách hàng
- Trao quyền cho các nhà tiếp thị để thiết lập các mục tiêu thu nhập thực tế phụ thuộc vào chi phí mua lại của khách hàng.
- Điều chỉnh chi tiêu trên các kênh khác nhau để tối ưu hóa chi phí trên mỗi chuyển đổi và giảm lãng phí.
5. Nâng cao độ chính xác của dự báo
- Phân bổ ngân sách bao nhiêu cho mỗi kênh để đạt được mục tiêu doanh số.
6. Đo lường chính xác thành công và ROI
- Xác định xem các chiến dịch của bạn có đáng để đầu tư hay không.
- Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định các lĩnh vực mà bạn có thể cần điều chỉnh chi tiêu của mình để trở nên cạnh tranh hơn và tối đa hóa lợi nhuận.
- Biết được kênh nào đang hoạt động tốt có thể giúp bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch mang lại lợi tức đầu tư cao hơn.
- Bằng cách tập trung vào những khách hàng có giá trị cao, các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu nỗ lực hiệu quả hơn và nhận được ROI tốt hơn.
7. Hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng
- Cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cơ sở khách hàng của mình và giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ bằng cách kiểm tra mô hình mua hàng trọn đời của họ.
- Theo dõi và hình dung các KPI tiếp thị phù hợp là điều cần thiết để thành công trong kinh doanh. Bảng điều khiển KPI tiếp thị toàn diện cho phép bạn theo dõi hiệu suất của mình trong thời gian thực để đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu.