TẠI SAO LẠI LÀ BIG DATA? LỢI ÍCH VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA BIG DATA

TẠI SAO LẠI LÀ BIG DATA? LỢI ÍCH VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA BIG DATA

Thời đại 4.0 tập trung vào sự phát triển công nghệ dẫn đến các ứng dụng xã hội được sử dụng rộng rãi. Điều này cho thấy, tốc độ tăng trưởng dữ liệu ngày càng nhanh chóng. Trên các nền tảng truyển thông xã hội, hàng tỷ người dùng kết nối mỗi ngày, chia sẻ thông tin, đăng tải hình ảnh, video,... Các công ty bắt đầu ứng dụng BIG DATA vào quy trình phát triển và gia tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ.

Vậy tại sao dữ liệu lớn lại quan trọng đối với các công ty và tầm quan trọng của nó là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần biết được dữ liệu là gì. Khi đó, chúng ta sẽ thấy được tầm quan trọng của nó. Tiếp đến, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao các công ty đang ứng dụng những công nghệ này để phân tích và lưu trữ khối lượng BIG DATA.

Hãy bắt đầu với phân tích BIG DATA.

BIG DATA là gì?

BIG DATA đề cập đến một lượng lớn dữ liệu được tạo ra từ các nguồn khác nhau như: Nền tảng truyền thông xã hội, nhật ký web, cảm biến, thiết bị IoT,... Nó có thể có cấu trúc (như bảng trong DBMS), bán cấu trúc (như tệp XML) hoặc không có cấu trúc (như âm thanh, video, hình ảnh).

  • Các hệ quản trị cơ sở dữ liệu truyền thống không thể xử lý lượng BIG DATA.

  • Dữ liệu lớn giúp các công ty tạo ra những thông tin chi tiết có giá trị.

  • Các công ty sử dụng BIG DATA để tinh chỉnh các chiến dịch và kỹ thuật Marketing của họ. Các công ty sử dụng nó trong các dự án Machine Learning để đào tạo máy móc, mô hình dự đoán và các ứng dụng phân tích nâng cao khác.

Tại sao lại là BIG DATA?

 

Các sáng kiến ​​về BIG DATA được 93% công ty đánh giá là “cực kỳ quan trọng”. Tận dụng giải pháp phân tích BIG DATA giúp các tổ chức khai thác các giá trị chiến lược và tận dụng tối đa tài sản của họ.

Nó giúp các tổ chức:

  • Hiểu được khách hàng của họ mua ở đâu, khi nào và tại sao.

  • Bảo vệ cơ sở khách hàng của công ty bằng các chương trình khách hàng thân thiết được cải thiện.

  • Nắm bắt cơ hội bán kèm và bán thêm.

  • Cung cấp thông tin khuyến mại được nhắm mục tiêu.

  • Tối ưu hóa việc lập kế hoạch và hoạt động của lực lượng lao động.

  • Cải thiện sự kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng của công ty.

  • Dự đoán xu hướng thị trường.

  • Dự đoán nhu cầu trong tương lai.

  • Làm cho các công ty sáng tạo hơn và cạnh tranh hơn.

  • Nó giúp các công ty khám phá các nguồn doanh thu mới.

Các công ty đang sử dụng BIG DATA để biết khách hàng của họ muốn gì, khách hàng tốt nhất của họ là ai, tại sao mọi người lại chọn các sản phẩm khác nhau. Một công ty càng biết nhiều về khách hàng của mình, nó càng trở nên cạnh tranh hơn.

Chúng tôi có thể sử dụng nó với Machine Learning để tạo chiến lược thị trường dựa trên những dự đoán về khách hàng. Tận dụng dữ liệu lớn khiến các công ty lấy khách hàng làm trung tâm.

Các công ty có thể sử dụng dữ liệu lịch sử và thời gian thực để đánh giá sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng. Do đó, điều này cho phép các doanh nghiệp cải thiện và cập nhật các chiến lược tiếp thị của họ, giúp các công ty đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu lý do tại sao BIG DATA lại quan trọng?

Tầm quan trọng của BIG DATA

Tầm quan trọng của BIG DATA không xoay quanh lượng dữ liệu mà một công ty có. Tầm quan trọng của nó nằm ở thực tế là cách công ty sử dụng dữ liệu thu thập được. Mọi công ty đều sử dụng dữ liệu thu thập được theo cách riêng của mình. Công ty sử dụng dữ liệu của mình hiệu quả hơn, công ty phát triển nhanh hơn.

Các công ty trên thị trường hiện tại cần phải thu thập và phân tích nó vì:

1. Tiết kiệm chi phí

Các công cụ BIG DATA như Apache Hadoop, Spark,… mang lại lợi ích tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi phải lưu trữ lượng lớn dữ liệu. Những công cụ này giúp các tổ chức xác định các cách thức kinh doanh hiệu quả hơn.

2. Tiết kiệm thời gian

Phân tích trong bộ nhớ thời gian thực giúp các công ty thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Các công cụ như Hadoop giúp họ phân tích dữ liệu ngay lập tức, do đó giúp đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên những gì đã học được.

3. Hiểu các điều kiện thị trường

Phân tích Dữ liệu lớn giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các tình huống thị trường.

Ví dụ, phân tích hành vi mua của khách hàng giúp các công ty xác định các sản phẩm được bán nhiều nhất và từ đó sản xuất các sản phẩm đó cho phù hợp. Điều này giúp các công ty vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của họ.

4. Lắng nghe trên mạng xã hội

Các công ty có thể thực hiện phân tích tâm lý bằng các công cụ BIG DATA. Những điều này cho phép họ nhận được phản hồi về công ty của họ, tức là ai đang nói gì về công ty.

Các công ty có thể sử dụng các công cụ BIG DATA để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ.

5. Tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng

Khách hàng là tài sản quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phụ thuộc vào. Không một doanh nghiệp nào có thể đạt được thành công mà không xây dựng một cơ sở khách hàng vững chắc. Nhưng ngay cả khi có một cơ sở khách hàng vững chắc, các công ty cũng không thể bỏ qua sự cạnh tranh trên thị trường.

Nếu chúng ta không biết khách hàng của mình muốn gì thì điều đó sẽ làm giảm sự thành công của công ty. Nó sẽ làm mất đi khách hàng và tạo ra ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh doanh.

Phân tích BIG DATA giúp các doanh nghiệp xác định các xu hướng và mẫu liên quan đến khách hàng. Phân tích hành vi của khách hàng dẫn đến việc kinh doanh có lãi.

6. Giải quyết vấn đề của nhà quảng cáo và cung cấp thông tin chi tiết về Marketing

Phân tích BIG DATA định hình mọi hoạt động kinh doanh. Nó cho phép các công ty đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, phân tích dữ liệu lớn giúp thay đổi dòng sản phẩm của công ty và đảm bảo các chiến dịch Marketing mạnh mẽ.

7. Động lực của Đổi mới và Phát triển Sản phẩm

Dữ liệu lớn làm cho các công ty có khả năng đổi mới và phát triển lại sản phẩm của họ.

Lợi ích thời gian thực của BIG DATA.

Phân tích BIG DATA đã mở rộng nguồn gốc của nó trong tất cả các lĩnh vực. Điều này dẫn đến việc sử dụng BIG DATA trong một loạt các ngành bao gồm: Tài chính và Ngân hàng, Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục, Chính phủ, Bán lẻ, Sản xuất và nhiều ngành khác.

Có nhiều công ty như Amazon, Netflix, Spotify, LinkedIn, Swiggy,... sử dụng phân tích dữ liệu lớn. Các ngành ngân hàng sử dụng tối đa BIG DATA Analytics. Ngành giáo dục cũng đang sử dụng phân tích dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động của học sinh cũng như giúp cho việc giảng dạy của giáo viên trở nên dễ dàng hơn.

Phân tích BIG DATA giúp các nhà bán lẻ từ truyền thống đến thương mại điện tử hiểu được hành vi của khách hàng và giới thiệu sản phẩm theo sở thích của khách hàng. Điều này giúp họ phát triển các sản phẩm mới và cải tiến giúp ích rất nhiều cho công ty.

Tóm lược

Chúng ta có thể kết luận rằng BIG DATA giúp các công ty đưa ra quyết định sáng suốt, hiểu được mong muốn của khách hàng. 

Phân tích này giúp các công ty đạt được tăng trưởng nhanh chóng bằng cách phân tích dữ liệu thời gian thực. Nó cho phép các công ty đánh bại đối thủ cạnh tranh của họ và đạt được thành công.

Công nghệ BIG DATA giúp chúng tôi hiểu được thách thức cũng như cơ hội của công ty của chúng tôi. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình sự phát triển của tổ chức.