TÌM HIỂU VỀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG VÀ LỢI ÍCH CỦA NÓ

TÌM HIỂU VỀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG VÀ LỢI ÍCH CỦA NÓ

Trực quan hóa dữ liệu là gì?
Trực quan hóa dữ liệu là biểu diễn trực quan của dữ liệu và thông tin. Biểu diễn đồ họa của dữ liệu đặt nó vào ngữ cảnh và cung cấp một cái nhìn tổng quan rõ ràng.
Khi bạn có nhiều thông tin và dữ liệu, bạn không thể rút ra bất kỳ kết luận nào nếu không hình dung chúng một cách chính xác. 

Ví dụ về trực quan hóa dữ liệu kinh doanh

Trực quan hóa dữ liệu có thể trợ giúp như thế nào trong doanh nghiệp

1. Báo cáo và phân tích
Trực quan hóa dữ liệu giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý một lượng lớn dữ liệu được tổng hợp trong một báo cáo. Với các báo cáo đồ họa, mọi thứ được đơn giản hóa, mọi người có thể phát hiện ra các vấn đề hoặc xu hướng khác nhau và hiểu khi nào có sự tăng trưởng từ dữ liệu được biểu diễn bằng các biểu đồ đa dạng.


2. Ra quyết định
Ra quyết định dựa trên dữ liệu có nghĩa là sử dụng dữ liệu, sự kiện và số liệu để đưa ra quyết định kinh doanh chiến lược phù hợp với mục tiêu và mục tiêu của bạn. 

Giả sử bạn đã đề xuất một chiến lược tiếp thị nội dung mới tập trung vào việc tạo và chia sẻ video trên các kênh khác nhau (Instagram, Facebook, v.v.). Mặc dù xu hướng này phù hợp với nhiều doanh nghiệp B2C, nhưng nó có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho sản phẩm B2B SaaS. Bằng cách phân tích dữ liệu và số liệu như lưu lượng truy cập trang web từ các kênh truyền thông xã hội, bạn sẽ quan sát xem phương pháp mới của mình có tác động tích cực đến doanh nghiệp hay không. 

 

3. Chia sẻ dữ liệu giữa các phòng ban
Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất để trực quan hóa dữ liệu kinh doanh là chia sẻ thông tin và hiểu biết kinh doanh giữa các nhóm hoặc thành viên của một công ty. 

Chẳng hạn, nhóm Marketing và sản phẩm phải làm việc cùng nhau để phát triển kinh doanh. Trong khi các nhóm Marketing xem xét các số liệu như chi phí cho mỗi lần mua, lợi tức đầu tư và số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, thì nhóm sản phẩm tập trung vào giá trị lâu dài của khách hàng, tỷ lệ rời bỏ và mức sử dụng sản phẩm. Mỗi nhóm dựa trên dữ liệu thô mà họ lấy từ nguồn của mình và họ cần chia sẻ thông tin này với nhau theo cách hiệu quả nhất vì đây là điều cần thiết để sắp xếp các hoạt động nhằm đạt được mục tiêu mở rộng quy mô của họ. Với sự trợ giúp của trực quan hóa dữ liệu, các nhóm Marketing và sản phẩm có thể biến dữ liệu thô của họ thành một báo cáo hoặc bảng điều khiển có thể hành động thể hiện các mối quan hệ và mối tương quan phức tạp giữa tỷ lệ rời bỏ và số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

4. Lập dự đoán 
Một cách khác mà bạn có thể sử dụng trực quan hóa dữ liệu là để dự báo. Điều này rất quan trọng đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp để xây dựng bất kỳ loại dự đoán nào để dựa vào. Ví dụ: bạn có thể dự báo ngân sách cho năm tới bằng cách phân tích dữ liệu từ những năm trước. 

Đối với các doanh nghiệp SaaS, dự báo có tác động lớn. Dự báo doanh thu SaaS giúp bạn hiểu và dự đoán số tiền bạn có thể tạo ra từ việc bán sản phẩm trong một khoảng thời gian. Bằng cách liên tục dự báo doanh thu, bạn sẽ được khuyến khích tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình để đạt được mục tiêu của mình. 

5. Xác định xu hướng
Một điều tuyệt vời khác mà trực quan hóa dữ liệu mang lại cho bảng là nó giúp bạn xác định xu hướng hoặc mẫu. Điều này mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ. Bạn có thể thấy mô hình mua sắm của khách hàng đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Điều này cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn từ những dữ liệu được phân tích.

Trực quan hóa dữ liệu là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô. Trực quan hóa dữ liệu doanh nghiệp cho phép bạn hiểu dữ liệu dễ dàng hơn và đưa ra các quyết định sáng suốt hơn, sáng suốt hơn về mặt điều chỉnh ngân sách, xác thực các kênh hoặc chiến lược mới, cải thiện sự cộng tác giữa các phòng ban và phát hiện bất kỳ điều gì không hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng nền tảng dữ liệu Bluecore giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc trực quan hóa dữ liệu bằng những biểu đồ cụ thể chỉ với một vài thao tác đơn giản!